Công việc CAD của bạn có đáp ứng các tiêu chuẩn của ngành không?

Tiêu chuẩn ASME cung cấp hướng dẫn thực hành vẽ kỹ thuật

Các loại bản vẽ

Trong thời đại trước CAD, sức lao động rộng rãi của con người đã được áp dụng cho mỗi bản vẽ. Đội ngũ những người được đào tạo cho các nghề nghiệp chuyên biệt về các loại bản vẽ khác nhau. Để điều phối lao động này, khoảng một chục loại bản vẽ kỹ thuật được mô tả trong ASME Y14.24M-1989.

CAD 3D hiện đại làm cho nó thực tế (và thực tiễn kinh doanh điển hình khiến nó trở nên mong muốn) để kết hợp và chồng chéo các loại bản vẽ khác nhau. Khi tùy chỉnh các mẫu để nhập dữ liệu, bản vẽ, bộ phận và cụm lắp ráp, có thể hữu ích khi xem lại các loại bản vẽ của ASME Y14.24. Nội dung của bản vẽ, các hình chiếu được chiếu và các bảng dự kiến ​​là những ví dụ về sự phân biệt giữa các loại bản vẽ. Các loại bản vẽ bao gồm bố cục, chi tiết, lắp ráp, cài đặt, sửa đổi, sắp xếp, điều khiển, sơ đồ cơ khí, sơ đồ điện / điện tử, ứng dụng đặc biệt và phụ trợ.

Hình 1 là một ví dụ về bản vẽ kiểu sắp xếp cho súng bắn mỡ. Phạm vi chuyển động của tay cầm, kích thước hộp mực và danh pháp được chỉ ra. Sau khi sản phẩm được chế tạo và lắp ráp, các bản vẽ sắp xếp đề cập đến việc truy cập vật lý, dịch vụ và hoạt động của thiết bị. Bản vẽ lắp đặt đề cập đến kết cấu, hệ thống ống nước và nguồn điện.Định nghĩa về các loại là hiển nhiên: Chúng khá giống những gì chúng phải như vậy. Các bản vẽ phụ trợ đóng vai trò là phương án cuối cùng, một phương tiện linh tinh nếu không có loại tài liệu nào khác sẽ làm.

lắp ráp
Hình 2 Trong bản vẽ kiểu lắp ráp này, tất cả các bộ phận thành phần đi vào súng bắn mỡ được hiển thị. Trong loại bản vẽ này, tất cả các thành phần bắt buộc và hướng dẫn về cách lắp ráp chúng đều được bao gồm.

Bản vẽ sửa đổi dành cho một mặt hàng được làm từ vật liệu có chiều dài số lượng lớn, chẳng hạn như đùn thô. Bản vẽ bố cục thường được sử dụng trong nghiên cứu và phát triển. Bản vẽ chi tiết và lắp ráp cung cấp định nghĩa sản phẩm cuối cùng của các bộ phận và cách chúng kết hợp với nhau. Hình 2 là một ví dụ về bản vẽ lắp ráp cho thấy tất cả các thành phần đi vào súng bắn mỡ.

Hình 3 là một ví dụ về bản vẽ chi tiết cho thấy cách chế tạo tay cầm súng bắn mỡ. Các bản vẽ chi tiết thường là thứ mà các nhà chế tạo làm việc với. Các loại hình vẽ khác (chẳng hạn như sơ đồ cơ khí và sơ đồ điện tử, ứng dụng đặc biệt và phụ trợ) là các biến thể về chủ đề của một bản vẽ chi tiết.

Công việc CAD của bạn có đáp ứng các tiêu chuẩn của ngành không?
Hình 1 Ví dụ về bản vẽ kiểu bố trí cho súng bắn mỡ được trình bày. Loại bản vẽ này đề cập đến quyền truy cập vật lý và các cân nhắc hoạt động khác.

Bản vẽ điều khiển thường không phải là bản vẽ quá nhiều như ghi chú trên bản vẽ chi tiết. Chúng cũng có thể được chuẩn bị dưới dạng các tài liệu độc lập.

Danh sách và bảng vẽ

Những thứ có thể được liệt kê bao gồm các bộ phận, ứng dụng, dữ liệu, chỉ mục và dây. Các danh sách có thể là tích hợp (sửa đổi như một phần của bản vẽ) hoặc riêng biệt (sửa đổi dưới dạng tài liệu độc lập). Các danh sách riêng biệt có mã nhận dạng được sử dụng làm tiền tố chi tiết đơn hàng. Danh sách tích phân bỏ qua tiền tố nhận dạng.

Một danh sách chỉ đơn giản là trình bày thông tin. Tất cả các khía cạnh của bài thuyết trình đều được xem xét. Điều này bao gồm đơn vị đo lường — inch hoặc mét cũng như phông chữ và kiểu đường kẻ được sử dụng để vẽ bảng. Chiều rộng cột và vị trí của danh sách phải nhất quán từ bản vẽ sang bản vẽ.

Đôi khi các tiêu chuẩn uốn cong về phía sau để trở nên linh hoạt một cách cứng nhắc. Ví dụ: tiêu đề cho một bảng phải lặp lại giữa các ngắt trang. Nhưng tiêu đề (hoặc thiếu tiêu đề) có thể thay đổi tùy theo nhu cầu của hoạt động chuẩn bị.

Bản sửa đổi đối với phạm vi sửa đổi

Có thể lưu ý rằng các Hình 1, 2 và 3 cho thấy sự mâu thuẫn trong khối tiêu đề, bảng sửa đổi và ghi chú. Đây là những ví dụ về một bản sửa đổi đang chờ xử lý. Bản vẽ sơ bộ có thể được thay đổi mà không cần quan tâm. Việc sửa đổi bản vẽ đã phát hành có hậu quả: Các bản sửa đổi cũ phải được thay thế ở bất kỳ nơi nào chúng đã được phân phối.

Hình 3 Một bản vẽ chi tiết kiểu tay cầm của súng bắn mỡ được hiển thị. Loại bản vẽ này hiển thị tất cả các thông tin cần thiết để chế tạo. Nó liệt kê các vật liệu cần thiết cùng với kích thước.

Phần trước đã dự đoán rằng tập này sẽ nói về việc sửa đổi các bản vẽ kỹ thuật, nhưng một sự sai lệch bất ngờ về các loại bản vẽ đã khiến chúng tôi dự đoán rằng tập tiếp theo sẽ đi sâu vào việc sửa đổi các bản vẽ với ASME Y14.35.

Công Ty Cổ Phần Thiết Bị và Giải Pháp Cơ Khí Automech – nhà cung cấp các dòng máy gia công kim loại tấm, hàn laser, giải pháp tự động từ những nhà cung cấp nổi tiếng JFY – member of TRUMPF group, Han’s laser, EKO, Yadon, ABB…. Automech đã hợp tác với nhiều đối tác thương mại lớn ở trong và ngoài nước nhằm phục vụ nhu cầu sản xuất đa dạng. Hệ sinh thái sản phẩm đa dạng cùng mức giá hợp lí là điểm cộng to lớn giúp Automech ngày càng chiếm được lòng tin của khách hàng.

Thông tin về sản phẩm vui lòng liên hệ

Hotline:0987.899.347 – Mr.Toàn

Email:info@automech.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *