Bước vào ẩn số lớn: Quản lý sự hỗn loạn sắp tới cho sản xuất

Xác định rủi ro phía trước và lập kế hoạch để đối phó với nó, đồng thời cải thiện hoạt động kinh doanh

Tất cả những điều được coi là bất tiện nhỏ có thể được chữa khỏi với một ít tiền và ý chí. Những thách thức lớn nhất đang ở phía trước đối với hầu hết chúng ta. Theo đúng nghĩa đen, chúng ta đang bước vào một ẩn số lớn khi nền kinh tế bắt đầu phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Cơ sở sản xuất và gia công kim loại
Xác định các rủi ro và lập kế hoạch cho chúng sẽ giúp các công ty sản xuất và chế tạo kim loại quản lý hoạt động kinh doanh tiến lên khi ngành sản xuất và nền kinh tế bắt đầu phục hồi sau đại dịch COVID-19. 

Ngay cả với sự không chắc chắn đó, bạn có thể tự tin tiến về phía trước. Bạn có thể quản lý các vấn đề sắp xảy ra với sự suy tính trước, lập kế hoạch và rất kiên nhẫn.

Những điều không mong muốn sẽ xảy ra. Chúng xảy ra hàng ngày trong thời gian bình thường. Hai điểm khác biệt lớn nhất là nhiều điều trong số này sẽ xảy ra trong một khung thời gian nén và bạn phải nhận thức một cách chủ động và rõ ràng về sức khỏe và sự an toàn của nhân viên. Một danh sách đơn giản về sự gián đoạn dự kiến ​​đối với máy rèn và nhà chế tạo kim loại bao gồm:

  • Các chuỗi cung ứng bị đứt gãy.
  • Các mạng hậu cần cần phải cấu hình lại và di chuyển thiết bị của họ đến đúng vị trí.
  • Bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của nhân viên trở lại.
  • Sự vắng mặt của một số nhân viên để trở lại làm việc.
  • Chi phí và các vấn đề khi khởi động lại thiết bị chạy không tải, chẳng hạn như tăng năng lượng khởi động, nhu cầu bảo trì đối với thiết bị mệt mỏi và thời gian cần thiết để quay trở lại thời gian chu kỳ bình thường.
  • Quản lý kho dự trữ các thành phần đã hình thành và khoảng trống.
  • Làm sạch hệ thống chất bôi trơn (đặc biệt đối với chất bôi trơn có chứa chất rắn).

Tất nhiên, nhiều cạm bẫy tiềm ẩn khác tồn tại ngoài danh sách ngắn gọn của tôi. Thách thức lớn nhất của chúng tôi sẽ là lường trước các vấn đề và lập kế hoạch cho sự xuất hiện của chúng. Cơ hội tốt nhất của bạn để chuyển sự hỗn loạn thành hành động hiệu quả là trước tiên tiến hành phân tích rủi ro kỹ lưỡng. Nếu bạn lường trước được các vấn đề, xếp hạng chúng theo mức độ nghiêm trọng và cố gắng ngăn chặn sự cố, bạn sẽ có thể khởi động lại suôn sẻ nhất có thể. Các vấn đề không mong muốn sẽ xảy ra. Nếu bạn biết trước chúng và lên kế hoạch sửa chữa chúng, sự thất vọng và thất vọng của bạn sẽ được giảm thiểu. Bạn sẽ có thể tập trung nhiều thời gian hơn vào việc sản xuất các thành phần chất lượng và duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần của nhân viên.

Đánh giá rủi ro

Có lẽ hành động quan trọng nhất bạn có thể làm là đánh giá toàn bộ tình hình của mình. Đánh giá của bạn nên bao gồm các loại sau.

Mục tiêu và cân nhắc để khởi động lại. Xác định mục tiêu của bạn để khởi động lại và tiếp tục hoạt động. Chúng phải bao gồm khung thời gian khởi động lại, phạm vi sản xuất và yêu cầu của nhân viên theo thời gian. Các mục tiêu bao gồm các vấn đề kinh tế (ngân sách, thay đổi chi phí sản xuất và dự báo doanh thu), kế hoạch sản xuất (khối lượng thành phần bắt buộc, chu kỳ sản xuất và lập kế hoạch bảo trì) và kỳ vọng của nhân viên (sức khỏe, an toàn, hỗ trợ kinh tế và tinh thần, động lực và năng suất) .

Mục tiêu sẽ bị ảnh hưởng bởi các lực lượng bên ngoài. Xác định cách các nhà cung cấp, khách hàng và các quy định ảnh hưởng đến các mục tiêu.

Ngoài ra, đánh giá rủi ro cạnh tranh. Tổ chức cần hiểu vị trí của mình trong số các đồng nghiệp của mình.

Phân tích tình hình hiện tại. Xác định tình hình hiện tại của bạn. Mức sản xuất hiện tại là gì? Điều kiện của thiết bị là gì? Có sẵn kho đầu vào không? Các thành phần được hình thành có sẵn không? Những nhu cầu hiện tại để thực hiện các đơn đặt hàng của khách hàng là gì? Đơn đặt hàng dự kiến ​​là gì? Sự sẵn sàng và tình trạng của mọi nhân viên là gì.

Bước tiếp theo là xác định các yếu tố ảnh hưởng dự kiến. Những hỗ trợ và ràng buộc về quy định là gì? Những hạn chế kinh tế là gì? Nhu cầu của khách hàng là gì? Những thách thức tổ chức là gì? Các vấn đề chính trị tiềm ẩn là gì?

Phân tích rủi ro và các hành động phòng ngừa. Từ góc độ vận hành, điều này bao gồm tình trạng bảo trì thiết bị đã biết, khởi động mà không gây căng thẳng cho các tiện ích và thiết bị, rủi ro do thiết bị và hóa chất chạy không tải, các vấn đề bảo trì nghiêm trọng và tác động lão hóa của nguồn cung cấp đầu vào. Từ quan điểm kinh tế, ban lãnh đạo phải xem xét các hạn chế về ngân sách đối với việc bảo trì và biên chế, phòng ngừa các sự cố tốn kém ngoài dự kiến ​​và tác động của giảm nguồn thu đối với việc tiếp tục sản xuất. Vì liên quan đến nhân viên, ban lãnh đạo cần lưu ý đến sức khỏe tổng thể của họ, tác động của căng thẳng kinh tế và gia đình đối với hiệu suất của họ cũng như các vấn đề liên quan đến an toàn của nhân viên.

Khi bạn đã xác định các rủi ro đã được xác định, hãy xác định các hành động của bạn để giảm thiểu chúng. Phân tích mức độ nghiêm trọng của từng rủi ro và ưu tiên các hành động phòng ngừa và khắc phục.

Một số công cụ bạn có thể sử dụng để hoàn thành phân tích rủi ro của mình bao gồm phân tích hiệu ứng và chế độ hỏng hóc, sơ đồ xương cá và quy trình bảo trì tập trung vào độ tin cậy. Ở giai đoạn này, biểu mẫu không quan trọng bằng việc xác định kế hoạch của bạn, xác định rủi ro của bạn và thực hiện các hành động để ngăn chặn các sự kiện không mong muốn và phản ứng thích hợp khi chúng xảy ra.

Chuẩn bị cho tương lai

Chúng ta đang ở trong một thế giới mới lạ. Hành động tốt nhất của bạn trong những ngày tới là xác định mục tiêu, lập kế hoạch khởi động sản xuất và chuẩn bị cho những thất bại và thách thức không thể tránh khỏi. Bạn cũng có thể tìm thấy cơ hội trong kế hoạch của mình.

Ví dụ, mối quan tâm về sức khỏe của nhân viên nên bao gồm các quy trình để giảm thiểu chạm vào các bề mặt chung và yêu cầu vệ sinh đầy đủ tất cả các bề mặt tiếp xúc. Đây là cơ hội để bạn triển khai thực hành 5S. 5S khuyến khích nhân viên xác định các công cụ họ cần, đặt chúng vào vị trí cần thiết để vận hành và sửa chữa hiệu quả, giữ chúng sạch sẽ, tiêu chuẩn hóa các quy trình sử dụng và liên tục duy trì kỷ luật chăm sóc các công cụ. Riêng 5S sẽ giúp nhân viên của bạn ngăn ngừa việc chia sẻ bệnh tật.

Không ai mong đợi việc khởi động lại nền kinh tế toàn cầu trở nên dễ dàng. Tuy nhiên, với một kế hoạch chắc chắn, một thông điệp nhất quán từ lãnh đạo và liên lạc liên tục, bạn có thể giảm nguy cơ mắc sai lầm nghiêm trọng và nhận được sự ủng hộ của nhân viên.

Công Ty Cổ Phần Thiết Bị và Giải Pháp Cơ Khí Automech – nhà cung cấp các dòng máy gia công kim loại tấm, hàn laser, giải pháp tự động từ những nhà cung cấp nổi tiếng JFY – member of TRUMPF group, Han’s laser, EKO, Yadon, Hwacheon…. Automech đã hợp tác với nhiều đối tác thương mại lớn ở trong và ngoài nước nhằm phục vụ nhu cầu sản xuất đa dạng. Hệ sinh thái sản phẩm đa dạng cùng mức giá hợp lí là điểm cộng to lớn giúp Automech ngày càng chiếm được lòng tin của khách hàng.

Thông tin về sản phẩm vui lòng liên hệ

Hotline:0987.899.347 – Mr.Toàn

Email:info@automech.vn

Youtube: AUTOMECH mecahnical

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *